Vi du the marquee trong HTML Ngoại ngữ Nhật Hoa chuyên giảng dạy tiếng Hoa & luyện thi c/c năng lực tiếng Hoa Quốc tế - TOCFL các cấp độ từ 1~5. Tư vấn du học Đài Loan - 日華 外語教學中心,專業華語文教學、輔導台灣升學.
Vi du the marquee trong HTML Trung tâm Ngoại ngữ Nhật Hoa nơi chuyên ôn thi chứng chỉ Tiếng Trung, HSK và TOCFL. Ngoài ra còn là nơi dạy tiếng Trung cho học sinh có nhu cầu đi du học trong tương lai.

Nếu học trung học ở Canada, chắc chắn mọi thứ sẽ khác

Nếu như có thể học trung học tại Canada thì có lẽ mọi thứ sẽ khác, ở Canada, điều mà bạn đối diện đó là một thế giới muôn màu muôn vẻ. Du học ở Canada, con cái sẽ trở nên ưu tú hơn, biết nhìn xa trông rộng hơn.

Nền giáo dục của Canada luôn thuộc vào hàng đầu thế giới, gần đây trên tờ “New Week ” của Mỹ đã công bố kết quả điều tra  100 quốc gia trên toàn thế giới, chất lượng nền giáo dục Canada đứng thứ 2 toàn cầu. So sánh mức độ nổi tiếng của các trường đại học Canada trên phạm vi toàn thế giới, thì các trường trung học của Canada có vẻ ảm đạm hơn. Nhưng là cái nôi của những trường đại học và trường nổi tiếng thế giới của Canada, trường trung học Canada cũng đứng hạng nhất tầm cỡ thế giới. Nói đến một nền giáo dục tầm cỡ hạng nhất, điều đầu tiên mà rất nhiều bạn nghĩ tới có thể là tỉ lệ lên lớp, nhưng trên thực tế, điều riêng biệt và ưu điểm của nền giáo dục Canada đó chính là quan niệm giáo dục, phương pháp và thái độ kiên trì tiếp nhận quan niệm này của cả toàn xã hội.

Dưới đây Văn phòng trung tâm du học Canada xin giới thiệu với mọi người về hệ thống giáo dục riêng biệt đặc sắc của Canada.

Trước tiên, trường trung học tại Canada đa phần dạy theo phương pháp không yêu cầu học sinh học nhồi nhét kiến thức, mà là yêu cầu học sinh suy nghĩ độc lập và phát huy năng lực sáng tạo. Giáo viên lên lớp không phải cái gì cũng giảng, có lúc sắp xếp một hai bài để học sinh tự đọc, yêu cầu học sinh sau khi đọc xong chọn ra một trọng điểm để thuyết trình trước cả lớp hoặc nộp báo cáo.  Các học sinh để hoàn thành bài báo cáo của mình, và nhận được sự đồng ý của giáo viên và các bạn cùng lớp, mỗi lần đều cần phải lên mạng hoặc đi thư viện tra cứu một lượng lớn tư liệu, báo cáo còn yêu cầu hành văn và hình ảnh phải tinh tế đẹp đẽ, phần sau báo cáo còn yêu cầu thêm mục lục sách tham khảo và phần trích dẫn, y hệt như luận văn của sinh viên đại học hay của nghiên cứu sinh nộp vậy.  Phương pháp này chắc chắn có ích cho việc bồi dưỡng năng lực tư duy độc lập cho học sinh.

Thứ 2, trường trung học Canada chú trọng bồi dưỡng năng lực hợp tác hài hòa cho học sinh khi giao tiếp với những người xung quanh, khuyến khích học sinh mạnh dạn thể hiện bản thân khi đứng trước công chúng. Những đứa trẻ đến trường ở Canada rất thạo với các Project (đề tài) và Presentation (cách trình bày). “Đề tài” yêu cầu vài học sinh cùng nhau hoàn thành, dựa vào yêu cầu của giáo viên, các em cùng nhau thảo luận, phân chia nhiệm vụ chuẩn bị, sau đó cùng nhau thực hiện, cuối cùng trình bày nó thông qua việc thuyết trình giảng giải trên lớp . Thông qua phân đoạn dạy học như thế này, học sinh không những luyện được khả năng tổ chức và năng lực điều tiết hợp tác với mọi người, nâng cao sự tự  tin cho bản thân, mà còn cảm nhận được niềm vui của sự sáng tạo và tư duy. Đây là điểm hoàn toàn khác biệt so với giáo dục ứng thí (học để thi) truyền thống của nước ta.

Ngoài ra điểm số thi cuối kỳ ở trường trung học của Canada chỉ chiếm 25%, số điểm còn lại đều phụ thuộc vào các nhân tố sau hợp thành như mỗi một lần làm bài tập, mỗi một bài kiểm tra nhỏ, mỗi một “đề tài” và “ cách trình bày”, và cả ý thức tham gia khóa học, tính chuyên cần của học sinh v.v. Ở trường học Canada, thành tích học tập tốt hay kém quyết định bởi sự biểu hiện nhất quán, chứ không phải số điểm của một lần nào đó.

Vì vậy trường trung học, đại học ở Canada khi chiêu sinh trong nước, đại đa số những trường đại học đều sẽ và không xem trọng thành tích ở trung học, nhưng lại rất quan tâm tới thành tích bình quân của mỗi giai đoạn học tập. hơn nữa ở Canada, không có kỳ thi đại học, mà lấy điểm bình quân 6 môn học năm cuối cấp 3 để xin vào các trường đại học. Lúc này khi trường đại học nhận hồ sơ, họ sẽ  nhìn vào thành tích bình quân trước đây của học sinh này, cũng chính là thể hiện cả một quá trình học tập, còn sẽ chú trọng khảo sát lý lịch thực tiễn xã hội của học sinh, nếu một học sinh trong mấy năm thường xuyên tham gia những hoạt động của phường, xã, khu phố và của trường, từng làm tình nguyện viên hoặc có một vài kinh nghiệm làm việc, các trường đại học có thể ưu tiên tuyển chọn những học sinh như thế này. Đồng thời, trường trung học ở Canada cũng mang lại cho học sinh nhiều điều kiện thực hành thực tiễn.

Sang Canada học trung học, các em học sinh có thể tham gia các hoạt động và các tổ chức đoàn thể của trường, như câu lạc bộ khoa học, câu lạc bộ kịch, đội bóng đá, đội bóng khúc côn cầu, v.v. Đồng thời, giáo viên cũng khuyến khích học sinh đi làm tình nguyện viên ở phường, xã, khu phố, làm phục vụ trong các cơ quan tổ chức như thư viện khu phố, viện dưỡng lão, trung tâm hoạt động v.v.., những cơ quan này không những hoan nghênh chào đón những “nhân viên nhỏ tuổi”, mà còn cấp học bổng lên đại học cho những học sinh làm tình nguyện viên dài hạn cho nơi đó. Thực sự về điều này, nó đã vượt ra khỏi phạm trù của giáo dục trung học, đây là một thái độ tôn trọng mang tính giáo dục xã hội, là nếp sống xã hội. Một nền giáo dục tốt, không những xuất phát từ một ngôi trường tốt, từ người thầy giỏi, từ một tư duy giáo dục vượt trội, mà quan trọng hơn cả đó là nếp sống xã hội sẽ là nền tảng, là mảnh đất để ươm mầm hạt giống giáo dục.

Đọc đến đây , có phải bạn cũng đã bị lay động rồi? học trung học ở Canada, kiến thức học được không chỉ là những kiến thức tiên tiến, mà còn đi đầu thế giới  về một xã hội văn minh. Một lần lựa chọn , cả đời không tiếc. các phụ huynh và các em học sinh nhất định phải nắm bắt lấy cơ hội nha.

Tin tức liên quan:

Tin Nước Ngoài

《國際社會》全球防疫表現前3名:紐西蘭、越南、台灣

《國際社會》全球防疫表現前3名:紐西蘭、越南、台灣 澳洲智庫「洛伊國際政策研究院」(Lowy Institute for International Policy)周四公布針對近100個國家的「COVID防疫表現指數」(COVID Performance Index),並點名紐西蘭、越南與台灣在防疫表現上最成功,排名前三名,而英國與美國的防疫表現則敬陪末座。

XEM THÊM CHI TIẾT »
Tin Nước Ngoài

馬桶蓋掀不掀?兩性尊重看細節

馬桶蓋掀不掀?兩性尊重看細節 導讀:在生活中我們都不能沒有馬桶,關於馬桶圈應不應該掀開一直在家庭中是很小卻也是最容易爭吵的事,可以從小細節看出家人的親密度及地位差別,甚至落實家庭教育及兩性尊重等。讓我們一起來了解吧!

XEM THÊM CHI TIẾT »
Developed by AlphaMedia
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay