Vi du the marquee trong HTML Ngoại ngữ Nhật Hoa chuyên giảng dạy tiếng Hoa & luyện thi c/c năng lực tiếng Hoa Quốc tế - TOCFL các cấp độ từ 1~5. Tư vấn du học Đài Loan - 日華 外語教學中心,專業華語文教學、輔導台灣升學.
Vi du the marquee trong HTML Trung tâm Ngoại ngữ Nhật Hoa nơi chuyên ôn thi chứng chỉ Tiếng Trung, HSK và TOCFL. Ngoài ra còn là nơi dạy tiếng Trung cho học sinh có nhu cầu đi du học trong tương lai.

5 lợi ích không ngờ của đi bộ

Đi bộ là hoạt động đơn giản nhưng cho ta liều thuốc kỳ diệu.

* Trung hòa các gen gây nặng cân: Các nhà nghiên cứu ở Harvard đã xem xét 32 gen gây béo phì ở trên 12.000 người để xác định có bao nhiêu gen hiện góp vào thân trọng. Rồi họ phát hiện trong những ứng viên đi bộ nhanh khoảng 1 giờ/ngày, tác động của những gen đó giảm đi 1/2.

* Giảm háo ngọt: Một số nghiên cứu của Đại học Exeter thấy đi bộ 15 phút có thể ngắt chứng háo ngọt với sôcôla. Và nghiên cứu mới nhất khẳng định đi bộ có thể giảm háo ngọt và dừng các thức ăn nhanh có đường.

* Giảm nguy cơ phát triển ung thư vú: Nghiên cứu mới của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ tập trung vào đi bộ cho thấy nữ đi bộ 7 giờ/tuần gặp tỉ lệ ung thư vú ít hơn so với nữ đi bộ 3 giờ/tuần.

* Giảm đau khớp: Rất nhiều nghiên cứu thấy đi bộ giảm đau khớp và đi bộ 5 – 6 dặm (7 – 9km) một tuần có thể phòng viêm khớp hình thành.

* Tăng chức năng miễn dịch: Đi bộ có thể giúp bảo vệ bạn trong mùa cúm và cảm lạnh. Một nghiên cứu với trên 1.000 nam nữ cho thấy những ai đi bộ ít nhất 20 phút/ngày, ít nhất 5 ngày/tuần có số ngày bệnh ít hơn người chỉ đi bộ 1 ngày/tuần. Và nếu họ có bị bệnh thì cũng ngắn hạn, các triệu chứng nhẹ hơn.

NGÔ SONG TRÍ (Theo Harvard Medical School)
Nguồn : tuoitre.vn

Tin tức liên quan:

Developed by AlphaMedia
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay